LỊCH PHỤC VỤ
Công việc
|
Hàng ngày
|
Hàng tuần
|
Hàng tháng
|
1. Hỗ trợ người sử dụng máy tính
và truy nhập Internet |
*Sáng :
- 6 giờ 45 chuẩn bị phòng, quét dọn làm vệ sinh, mở máy tính và kiểm tra hệ thống máy tính, bàn, ghế...
- 7 giờ 00 mở cửa phục vụ. Tiếp đón khách, bố trí chỗ ngồi.
+ Tìm hiểu nắm thông tin của người truy cập
+ Hướng dẫn người sử dụng máy tính.
+ Quan sát, thống kê người sử dụng
- 11 giờ 00 thông báo hết giờ truy cập.
+ Kiểm tra phòng máy và tắt máy tính
- 11 giờ 30 nghỉ phục vụ
*Chiều:
- 13giờ30 mở cửa phục vụ.
+ Tiếp đón khách, bố trí trỗ ngồi.
+ Tìm hiểu nắm thông tin của người truy cập
+ Hướng dẫn người sử dụng máy tính.
+ Quan sát, thống kê người sử dụng
- 16 giờ 30 thông báo hết giờ truy cập.
+ Thống kê số người sử dụng trong ngày.
+ Kiểm tra phòng máy và tắt máy tính
- 17 giờ 00 nghỉ phục vụ.
|
- Thực hiện công việc hàng ngày.
- Thống kê lại số lượt người truy cập trong tuần. - Tổng hợp báo cáo tuần |
- Thực hiện công việc hàng tuần.
+Thống kê lượt người sử dung trong tháng. - Tổng hợp báo cáo tháng. + Nội dung phục vụ. + Mức độ hài lòng. + Hạn chế, tồn tại, rút kinh nghiệm. |
2. Đào tạo người sử dụng.
|
- Hướng dẫn người dân sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng.
- Nắm bắt thông tin của người sử dụng để mở lớp đào tạo cho phù hợp.
|
- Mở lớp đào tạo người sủ dụng máy tính vào ngày thứ 5 hàng tuần, từ
15 giờ đền 17 giờ. Theo từng nhóm đối tượng:
*Học sinh. *Cán bộ, CNVC.
*Nông dân.
|
- Báo cáo công tác đào tạo người sử dụng:
+ Về số lượng người đào tạo. + Nội dung đào tạo. + Tổng số thời đào tạo. + Chất lượng đào tạo. |
3. Xây dựng bộ sưu tập số địa phương.
|
- Nắm bắt nhu cầu thông tin.
- Tìm kiếm thông tin |
- Sưu tầm tài liệu theo chủ đề.
- Chọn lọc tài liệu.
|
* Bước 1: Lập kế hoạch: Nắm bắt nhu cầu thông tin của địa phương.
Nghiên cứu đặc điểm của địa phương.
Tìm hiểu nhu cầu thông tin người dân địa phương.
Nắm được chiến lược phát triển của địa phương.
Xây dựng đề cương chi tiết cho bộ sưu tập (đối tượng sử dụng, chủ đề, loại tài liệu, định dạng, hình thức trình bày...)
* Bước 2: Thu thập, sưu tầm tài liệu, số hóa tài liệu (theo từng chủ đề đã xác định, mô tả hình thức tài liệu: thông tin tác giả, tác phẩm, chủ đề, nguồn trích, …)
* Bước 3: Biên mục: Sử dụng công cụ biên mục của phần mềm chuyên dụng để biên mục
* Bước 4: Điều chỉnh, sửa chữa sai sót bộ sưu tập.
* Bước 5: Đưa vào khai thác và thu thập ý kiến phản hồi của người sử dụng.
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét